Website for Vinyl Lovers
www.musicfountain.net

Home   |    Vinyl Club   |    Reviews   |    LP Shop   |    Acoustics   |    Gallery   |    Services   |    FAQs   |    Order & Contact

Gallery
Gallery / Direct Drive with Tube / คุณประยุทธ จ.ตรัง

หน้าเว็ปไซท์สำหรับคนที่รักแผ่นเสียงทุกท่าน ได้นำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับเครื่องเล่นแผ่นเสียงและอุปกรณ์ของตนด้วยความภูมิใจ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเครื่องที่มีราคาแพงหรือยี่ห้อ/รุ่นที่หายากแต่อย่างใด เพียงท่านได้รับความสุขและเพลิดเพลินจากเครื่องตัวนั้น ไม่ว่าจะเป็นในอดีตหรือปัจจุบัน ท่านก็สามารถนำมาลงได้ในหน้านี้เพื่อฝากไว้เป็นที่ระลึก เป็นการแลกเปลี่ยนสิ่งที่น่าชื่นชมระหว่างผู้ที่รักในสิ่งเดียวกัน ขอให้ท่านรีบส่งภาพถ่ายดิจิตอลพร้อมคำบรรยาย มาที่ musicfountain@yahoo.com ไม่นานนักเราจะนำเรื่องราวของท่านมาประดับไว้ในหน้านี้ต่อไป

owner : คุณประยุทธ จ.ตรัง


Technics SL-23 บนแท่นทราย DIY อย่างสวยงาม

ขอต้อนรับและขอบคุณ Vinyl Lover อีกท่านหนึ่งซึ่งอยู่ไกลถึง จ.ตรัง คือ คุณประยุทธ คงสุดรู้ ที่ได้สละเวลาส่งรูป TT ที่รักและเล่นอยู่เป็นประจำมาร่วมฝากไว้เป็นอนุสรณ์ในหน้า Friend's TT ของเราซึ่งเป็น TT ระบบ Belt Driven ของ Technics รุ่น SL23 สภาพดีทีเดียว เล่นกับ Pre-amp. Amp. และPhono ของ Viola ทั้งชุดที่คุณประยุทธฯบอกว่าให้เสียงได้ลงตัวอย่างใจชอบเป็นอันมาก ทำให้เวลานี้อยากลองหาTTระบบสายพานดีๆอีกสักตัวมาเล่นสลับเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง โดยหมายตาที่ Rega P3 ซึ่งให้ทางร้านค้าในจังหวัดเป็นธุระสั่งจากตัวแทนในกรุงเทพฯ คิดว่าป่านนี้คงได้ครอบครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงอย่างไรคงไม่ยอมทิ้งTTตัวเก่งตัวนี้เป็นแน่


มุมฟังเพลงภายในห้องพักกับเครื่องเสียงครบชุด

คุณประยุทธฯ ได้บอกถึงการเล่นเครื่องเสียงของตนเองดังนี้ " เริ่มสนใจเครื่องเสียงมาตั้งแต่เรียน ปวช. โดยเริ่มจากการทำลำโพงเอง หัดประกอบแอมป์เอง เครื่องสำเร็จรูปที่ซื้อมาเล่นเครื่องแรกคือ Magnet SA-4 ลำโพง Tannoy R1 ต่อมาขยับขึ้นมาเล่น Pre/Amps คือ Magnet PV-02 / Magnet MA-5 และ Marantz CD17mk2 ระยะแรกการ setup ทุกอย่างทำตามคู่มือทั้งหมดเพื่อเรียนรู้หลักการ ต่อมาจึงเริ่มปรับเปลี่ยนวิธีการให้เข้ากับรสนิยมของตนเอง" ปัจจุบันคุณประยุทธฯ มีแนวทางที่เป็นของตัวเองอย่างชัดเจนโดยเปลี่ยนแนวการเล่นจากเครื่องโซลิทเสตจมาเป็นเครื่องหลอดของ Viola ทั้งชุด ประกอบด้วย TC15, SA15A และ PH1 รวมถึงการหลงไหลกับเสียงแบบ Analog จากแผ่นเสียงที่ขาดไม่ได้อีกด้วย


ห้องฟังเพลงของคุณประยุทธล่าสุด

ล่าสุดนี้คุณประยุทธได้ส่งภาพการเปลี่ยนแปลงของ system ที่ใช้มาให้ได้ชมกัน ซึ่งอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไปเท่าที่เห็นในภาพหลักๆก็มี ลำโพง Totem Model1 เครื่องเล่นซีดี Rega และเครื่องเล่นแผ่นเสียง Rega P3 นับว่าเป็นชุดเครื่องเสียงที่ลงทุนสรรหากันอย่างเต็มที่ชุดหนึ่งทีเดียว




 
Website for Vinyl Lovers
Music Fountain:
Lobby: 1811/61 Parkland Grand Petchuburi Ext, Bangkok Thailand 10310
Audition Office: 88/7 Soi Prachankadee Sukhumvit 39 (Prompong), Bangkok Thailand 10110
Telephone: 091-128-1128

Send mail to musicfountain@yahoo.com with questions or comments about this web site.
Copyright© 2003 Music Fountain