Home   |    Vinyl Club   |    Reviews   |    LP Shop   |    Acoustics   |    Gallery   |    Services   |    FAQs   |    Order & Contact

      สวัสดีครับ ..... ณ เวลานี้เราคงต้องพูดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สำหรับสถานการณ์โรคระบาดที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ มีบางคนพูดว่า มันไม่ใช่เวลาที่จะโทษกันแต่ต้องช่วยกันดูแลกัน นั่นจะเป็นสิ่งที่จะนำพาให้คนไทยทั้งชาติผ่านพ้นมหาวิกฤตินี้ไปด้วยกันพร้อมๆกับคนทั้งโลก ซึ่งในบางประเทศเหตุการณ์ช่างเลวร้ายและรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในชีวิต ประเทศไทยได้ผ่านจุดสูงสุดของการระบาดมาแล้วก็จริงเช่นเดียวกับประเทศเยอรมัน แต่นายกของเยอรมัน นางอังเกลา แมร์เคิล ได้ออกมากล่าวว่ามันเป็นชัยชนะที่เปราะบางมาก นั่นก็คือถ้าประมาทเมื่อไรโรคระบาดก็พร้อมที่จะกลับมาอีกแน่นอน ผมนึกถึงคนรุ่นพ่อรุ่นปู่ที่เคยผ่านชีวิตในภาวะสงครามกันมาแล้ว ในเวลานั้นน่าจะลำบากทุกข์ยากกว่าพวกเราในเวลานี้มาก แค่การอยู่กับบ้านให้มากหน่อยไม่ออกไปไหนโดยไม่จำเป็น ความบันเทิงในบ้านทุกวันนก็ไม่ใช่เรื่องยากมีมากมายสารพัด ไม่เจอกันก็ยังโทรหากันไลน์ทักกันได้ตลอดเวลา จะดูหนังดูละครก็มีมากมาย หลายๆคนก็ยังสามารถทำงานที่บ้านได้ แต่ที่สำคัญคือพวกเราอย่าทอดทิ้งกัน คนมีเยอะมีเหลือก็จุนเจือคนมีน้อย ไม่ต้องโทษใครหรืออะไร ดูแลกันไปตามความสามารถ เราต้องผ่านเรื่องนี้ไปได้ครับ .... 

      Black is back เป็นคำพูดที่หมายถึงการกลับมาของแผ่นเสียงในยุคนี้ ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าแผ่นไวนีลคงจะเป็นรูปแบบหนึ่งของการฟังเพลงและเล่นเครื่องเสียงควบคู่ไปกับรูปแบบดิจิตอลสมัยใหม่ หลายครั้งที่ผมได้รับการสอบถามวิธีการเล่นแผ่นไวนีลจากนักเล่นหนัาใหม่อายุ 20 ต้นๆ ซึ่งเป็นสัญญานได้ว่าแผ่นไวนีลคงกลับมาอีกครั้งและน่าจะอยู่ไปอีกนาน แม้จะเป็นวงแคบๆเฉพาะนักฟังเพลงและเล่นเครื่องเสียงที่ชอบอะไรที่เป็น sentimental สักหน่อยนะครับ อย่างแผ่นของ Columbia ตัวอย่างข้างบนนี้ เรียกว่า แผ่น Six Eye ซึ่งถือว่าเป็นแผ่นที่บันทึกเสียงได้ดีมากแผ่นหนึ่ง แผ่นไวนีลมีแบบไหนบ้างลองเข้าไปดูที่หน้านี้นะครับ  http://www.musicfountain.net/2016/article.php?content=10

      ข่าวล่าสุดของ Music Fountain คือ ทางเรามีหัวเข็ม Grado จำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วนะครับ ทั้ง Prestige serie, Reference serie และ Statement serie โดยเฉพาะ Prestige serie นั้นจะมีครบทุกตัว ซึ่ง Grado Prestige serie นี้เป็นหัวเข็มที่ใส่กับอาร์มของเครื่องเล่นแผ่นเสียง Rega โดยไม่ต้องปรับ VTA แต่อย่างใด

       สำหรับผู้ชมเว็ปไซท์ที่ใช้ tablet ทางเรากำลังให้ผู้เขียนเว็ปจัดการให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ คิดว่าคงใช้งานได้เร็วๆนี้ครับ ซึ่งในเวลานี้เว็ปไซท์ Music Fountain สามารถเปิดได้เต็มจอใน PC และ Mobile Phone ด้วยครับ

 

                                                                                                        Enjoy Vinyl

                                                                                                        กานต์ วิรยศิริ